อาร์มเทคส่งงานให้ วว-ศทร การปรับปรุงความสูง Load frame

925 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาร์มเทคส่งงานให้ วว-ศทร การปรับปรุงความสูง Load frame

อาร์มเทคส่งงานให้ วว-ศทร การปรับปรุงความสูง Load frame 
ชุดที่ 7 ขนาด 50 ตันพลวัตร (500 kN dynamic) สำหรับงานทดสอบแรงสถิตย์ (Static test) และพลวัตร (Dynamic test) ชิ้นส่วนระบบรางและล้อเลื่อน

ชิ้นส่วนระบบรางและล้อเลื่อนขนาดใหญ่ เช่น หมอนประแจขนาดยาวกว่า 4 เมตร ประกับราง (Insulated Rail Joint หรือ IRJ) ชนิด 4 รู หรือ 6 รู Shock absorber คอยล์สปริง เพลาล้อ ล้อรถไฟ Buffer stop เป็นต้น ต้องใช้เครื่องทดสอบที่มีกำลังสูงในการทดสอบทั้งแบบสถิตย์ (Static test) และแบบพลวัตร (Dynamic test) อีกทั้งยังต้องใช้พื้นที่และการจับยึด (Fixture) ที่มั่นคงแข็งแรง

การออกแบบ Load frame และ Fixture ให้เหมาะสมกับงานทดสอบ คืออีกหนึ่งความเชี่ยวชาญ ของบริษัท อาร์มเทคและนักวิชาการ ศทร. โดยการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ เช่น โปรแกรมช่วยออกแบบ (CAD) โปรแกรมวิเคราะห์ Finite Element (FEA) เป็นต้น

การปรับปรุง Load frame ชุดที่ 7 ขนาด 50 ตันพลวัตรดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานขยายความสามารถในการให้บริการทดสอบทางระบบรางจำนวนทั้งสิ้น 10 ชุด ในปี 2565 นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทำงานทดสอบ/วิจัยทางด้านระบบรางให้แก่กลุ่มประเทศอาเซี่ยนได้พร้อมกันทั้ง 10 โครงการ มีค2565

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้